tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Mèo thần tài Nhật Bản và 5 sự thật thú vị P2

3. Ý nghĩa của cái vẫy chân

Mèo thần tài có nhiều mẫu mã, vì vậy có rất nhiều ý nghĩa ẩn sau mỗi cái vẫy tay hay chân của nó. Mèo đưa chân trái lên thì mang lại nhiều khách hàng, mèo đưa chân phải thì vẫy gọi tiền tài và may mắn

Cả 2 điều đó thực sự là rất tuyệt, đó là lý do tại sao bạn có thể dễ dàng nhìn thấy 1 chú mèo thần tài với cả hai chân đều vẫy. Mèo đưa cả 2 chân là tượng trưng cho sự bảo vệ.



4. Biểu tượng ẩn đằng sau màu sắc

Trong khi hầu như bạn sẽ nhìn thấy 1 con Maneki Neko trắng với những chấm cam hoặc đen. Thì có khá nhiều sự đa dạng màu sắc và chúng có những ý nghĩa đặc biệt:

– Trắng: hạnh phúc, thuần khiết, và những điều tốt lành sẽ đến.
– Tam thể: sự kết hợp màu sắc truyền thống,được xem là may mắn nhất.
– Vàng : giàu có và thịnh vượng
– Đen: tránh khõi ma quỹ.
– Đỏ: thành công trong tình yêu và các mối quan hệ.
– Xanh lá cây: sức khỏe tốt

5. Ý nghĩa đằng sau những gì mà con mèo giữ hoặc mặc



Maneki Neko là một con mèo thường trang trí bằng yếm trẻ con, cổ áo, và chuông. Trong trong thời kỳ Edo, những người giàu có thường mặc cho mèo cưng của họ theo cách này, chuông được gắn liền với cổ áo để chủ thể theo dõi nơi ở của con mèo.

Tượng mèo thần tài thường giữ những thứ khác trong bàn chân của chúng. bao gồm:

– Một Koban trị giá một ryo: Đây là một đồng xu Nhật Bản từ thời kỳ Edo, một ryo được coi là khá may mắn trở lại sau đó.

– Cái vồ tiền ma thuật: Nếu bạn nhìn thấy một cái búa nhỏ, điều này tượng trưng cho sự giàu có. Khi rung động, cái vồ được cho là thu hút sự giàu có.

– Một con cá, có thể là một con cá chép: Cá là biểu tượng của sự sung túc và may mắn.

– Một viên đá cẩm thạch, đá quý: Đây là một nam châm tiền. Một số người tin rằng đó là một quả cầu pha lê và đại diện cho sự khôn ngoan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét