tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Võ thuât Aikido Nhật Bản và tinh thần võ sĩ đạo


Võ thuật nhật bản nổi tiếng với môn võ Aikido nổi tiếng môn võ này còn được gọi là hiệp khí đạo nó gồm có thương thuật, kiếm thuật và nhu thuật. những người tập môn võ này chủ yếu là để rèn luyện sức khỏe chứ ko phải để chiến thắng. môn võ đề cao sự hòa quyện của con người và vũ trụ, mang tính triết lý cao siêu. chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả yêu thích du lịch nhật bản về ý nghĩa, tinh thần của võ sĩ đạo.

Aikido được ghép bởi 3 chữ, “ai” có nghĩa là yêu thương, hòa hợp, “ki” mang ý tinh thần, khí chất, cuối cùng “do”, đạo, đường đi. Thể hiện ở cái tên, Aikido mang dấu ấn của nhiều môn võ khác nhau, suy cho cùng vẫn hướng về tự nhiên, vũ trụ.



Cũng giống như nhiều môn võ, luyện tập Aikido cũng cần có một tinh thần và thể chất tương đối tốt, và luôn phải đi đôi với nhau. Chiêu thức chính là quật ngã, khóa tay và chân đối phương mà làm sao cho cả hai bên đều an toàn chứ ko quyết chiến khiến đối phương bị tổn thương cơ thể. các động tác của môn võ rất hài hòa, nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng lại có sức mạnh không ngờ. 

“Một người giỏi hôm nay, ngày mai cũng sẽ có người giỏi hơn”, trong Aikido thì chiến thắng không mang tính tuyệt đối, người tập võ Aikido cũng không hiếu thắng mà làm tổn thương đối phương, họ mang một tinh thần thượng võ và hào hiệp của người võ sĩ đạo chân chính.



Khi luyện tập Aikido, các võ sĩ mặc trang phục Hakama. đai trắng là thấp nhất rồi đến xanh, nâu, và đen là mạnh nhất. 

Hiện nay, tại Việt Nam cũng có một số trung tâm dạy môn võ này. Số lượng bạn trẻ đi tập Aikido cũng không hề ít, vừa để nâng cao sức khỏe, vừa giúp mọi người hướng đến những tinh thần cao đẹp hơn trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét