tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Xử lý vụ phá rừng Cà Nhông Đà Nẵng

Vụ chặt phá rừng với quy mô lớn ở Bà nà - núi Chúa đã có kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Đà Nẵng vào ngày 4/3 vừa qua. Hiện tại hồ sơ đã được chuyển viện kiểm soát để truy tố 19 đối tượng vi phạm. Trả lại công bằng cho một địa điểm được nhiều khách du lịch quan tâm nhất, có mặt trong mọi tour du lịch đà nẵng



Theo kết quả điều tra có được thì đối tượng cầm đầu chính là Vũ Văn Tam (trú xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) bị truy tố 2 tội “đưa hối lộ” và “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. Hai kiểm lâm khu vực và 5 cán bộ bảo vệ rừng bị truy tố về tội “nhận hối lộ”. 11 đối tượng còn lại tham gia quá trình khai thác trái phép, trộm gỗ bị truy tố về tội “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Theo như cơ quan điều tra cho biết thì từ năm 2012 Tam đã bắt đầu nảy sinh ý định thuê người vào rừng Cà Nhông đốn gỗ phá rừng trái phép. Thấy việc làm ăn thuận lợi, Tam còn tiếp tục tuyển thêm người vào rừng chặt gỗ. Để đưa được gỗ ra khỏi rừng, Tam đã tìm gặp Phạm Phú Cường là trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng Cà Nhông - để trao đổi và mỗi xe gỗ đưa ra khỏi rừng Tam đã hối lộ cho Cường 5 triệu đồng. Sau quá trình khai thác trộm, Tam đã đưa cho 2 kiểm lâm và 5 cán bộ hơn 30 triệu đồng tiền mặt.



Cơ quan chức năng còn cho xử lý hành chính đối với hành vi thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ và quản lý rừng Cà Nhông của ông Nguyễn Quang Lộc - nguyên trạm trưởng trạm kiểm lâm Cà Nhông; xử lý nghiêm hành vi thiếu trách nhiệm trong việc thu giữ số gỗ vi  Lê Hoàng Sơn - nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Đông Giang - về hành vi “thiếu trách nhiệm trong việc thu giữ số gỗ vi phạm vào ngày 8.2.2013”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét