tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Thưởng thức món ăn người Nhật Bản hay dùng - Ramen


Rất nhiều người trả lời ngay là “Sushi” hoặc những món tương tự khi được hỏi về món ăn Nhật. Đối với người Nhật, khi nhắc đến sushi, người ta sẽ có suy nghĩ đó là một món ăn khá-là-cao-cấp. Thực ra từ hồi xưa, có lẽ bởi vì trong các manga hay trên các bộ phim truyền hình, sushi được gắn với hình ảnh “Một món ăn khá cao cấp" nên bây giờ ở Nhật, sushi đã trở thành một món ăn dù thực tế không đắt đến vậy nhưng vẫn được coi là món ăn cao cấp.

Ngoài sushi ra còn có một món ăn được ăn nhiều đến nỗi xứng đáng với tên gọi “thức ăn quốc gia” hơn cả sushi là "Ramen”. Mì Ramen là một món ăn có nguồn gốc từ Trung quốc, đã du nhập vào Nhật và được Nhật chế biến lại thành món ăn của đất nước mình.




Ramen cũng có mùi vị rất đa dạng, loại mì Ramen dùng nước tương Nhật (Shouyu) làm nước sốt có tên “Shouyu Ramen”, loại mì Ramen dùng Miso làm nước sốt có tên "Miso Ramen” hoặc loại mì với nguyên liệu chính là xương thịt heo để nấu nước sốt gọi là “Tonkotsu Ramen”.

Điểm đặc biệt của mì Ramen tại Nhật Bản là nước sốt ở đây được hầm cực kỳ lâu và ở bất cứ tiệm ramen nào cũng có riêng công thức bí truyền của tiệm mình nên chúng ta có thể thưởng thức rất nhiều các hương vị ramen khác nhau.

Ở Nhật có rất nhiều quán ramen, nó dần trở thành văn hóa Nhật Bản, từ những quán nổi tiếng chính hãng với một loạt hệ thống các cửa hàng con, đến những quán ăn nhỏ tưởng chừng như không có ai biết tới. ở những thành phố lớn với nhiều nhân viên công sở, các bạn sẽ rất thường bắt gặp bóng của rất nhiều người ra vào các tiệm ramen.


Người Nhật Bản còn thích Ramen đến nỗi đã lập nên một chỗ riêng gọi là Viện Bảo Tàng Ramen. Đây là một chỗ tuyệt vời để bạn có thể niếm thử rất nhiều hương vị khác nhau của Ramen. Những ai muốn niếm thử thật là nhiều Ramen trong một khoảng thời gian ngắn đến Nhật, hãy ghé qua Viện Bảo Tàng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét