tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

ngôi làng chỉ còn 37 người sống và 370 con búp bê

Ngôi làng nhiều búp bê hơn người sống ở Nhật

Bạn đi du lịch nhật bản và đến thăm ngôi làng Nagoro sẽ cảm nhận được đây là một ngôi làng kỳ dị hiện chỉ còn 37 người sống cùng 350 búp bê to bằng người thật được làm từ rơm để rải rác khắp nơi như đang làm việc, câu cá, đi dạo...



Nagoro là một ngôi làng nhỏ nằm sâu trong thung lũng Shikoku Nhật Bản vốn đông dân cư và nhiều công ty nhà máy. Nhưng dần theo năm tháng do không phát triển mà người dân dần đi làm ăn xa, di tản giờ ngôi làng chỉ còn 37 người sống chủ yếu là người già.



Giờ đây làng Nagoro chỉ còn lại đúng 37 nhân khẩu và gần 350 búp bê rải rác khắp các ngôi nhà trong làng. Người tạo ra những con búp bê to đúng bằng hình dáng con người này là bà Ayano Tsukumi, 64 tuổi.




do bà nhớ những người thân quen trong làng mà trong vòng 11 năm từ khi trở về từ Osaka, bà đã dùng rơm làm thành những con búp bê mô phỏng hình dáng những người trong làng đã khuất theo trí nhớ của mình, trong suốt 11 năm qua bà làm được 370 con búp bê như vậy. Hiện giờ bà vẫn đang miệt mài với những công việc thường ngày và làm búp bê. 



Con búp bê đầu tiên bà làm với mục đích hình nộm trông coi ruộng vườn là theo hình ảnh người bố đã mất.

Lúc đầu bà chỉ làm hình nhân mô phỏng những người thân trong gia đình đã khuất nhưng trong làng cứ ít dần người đi nên bà đã làm cả những người hàng xóm và dần dần con số búp bê bà làm lên tới 370 con. Những con búp bê đều được làm theo hình dáng những người trong làng. 



Bà còn tạo nên cả một lớp học với thầy giáo, học sinh, giám thị và sách bút như lớp học đang sắp bắt đầu, những người đang câu cá, làm vườn hay đi dạo. 

Những con búp bê được bà thay 3 năm một lần vì nó làm bằng rơm, đứng ngoài trời mưa gió sẽ rất nhanh hỏng. mình bà cần mẫn làm việc trong suốt 11 năm để bớt cảm thấy cô đơn. Bà đã tạo ra một con búp bê giống hệt bà 





Trong một tour du lịch nhật bản khuyến mại, người viết đã tìm đến bà để hỏi chuyện, bà Tsukumi chia sẻ rằng bà lo lắng sau này bà sẽ là người duy nhất còn sóng tại đây với những con búp bê vô tri vô giác. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét