tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Mèo thần tài may mắn tại Nhật Bản là linh vật thiêng liêng

Nếu bạn đã có một lần du lịch tới Nhật Bản, hẳn bạn sẽ thấy là là trong hầu hết cửa hàng hay ở gia đình người Nhật Bản đều có trang trí bằng một chú mèo được là bằng gốm sứ rất ngộ nghĩnh đáng yêu. Chú mèo mỉm cười vui vẻ, giơ tay như vẫy chào khách qua đường hoặc khách tới với cửa hàng.
Tuy nhiên đó không phải chỉ mang ý nghĩa trang trí đâu, mà nó mang ý nghĩa rất lớn với tâm linh người Nhật Bản, đó là chú mèo thần tài mang lại may mắn của người Nhật Bản với cái tên Maneki Neko.


Mèo thần tài là gì?

Đó là một chú linh vật của Nhật Bản, có các tên gọi khác như: mèo may mắn, mèo vẫy tay, mèo tài lộc, mèo Maneki Neko… Trưng nó ở cửa hàng hay trong nhà sẽ có ý nghĩa là mang tới tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Hình ảnh chú mèo rất viên mãn và hạnh phúc.


Có khá nhiều sự tích về nguồn gốc của chú mèo này. Phổ biến nhất là sự tích về chú mèo đã vẫy tay, gọi một vị khách ra khỏi mái hiên trước khi mái hiên đó đổ xuông, cứu vị khách ra khỏi tại họa. Và cuối cùng, chú mèo đã được tôn vị là chú mèo thần tài may mắn.

Mèo thần tài cũng có tại Việt Nam

Ở Việt nam cũng có khá nhiều đơn vị bán mèo thần tài rồi. Nó đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam trong 1 vài năm trở lại đây, cho tới thời điềm hiện tại thì văn hóa mèo thần tài đã được phổ biến khá rộng rãi. Bạn cứ search google có thể thấy cả tá đơn vị bán mèo thần tài với hàng trăm loại khác nhau.
Bạn có thể tham khảo một đơn vị bán chú mèo này TẠI ĐÂY chẳng hạn.

Và Việt Nam mình vẫn là đi sau nhé!! Chú mèo này đã phổ biến tại Trung Quốc, Đài Loan... và nhiều nước khác từ lâu lắm rồi.

Vậy nên nếu bạn có đi du lịch tới Nhật Bản hãy mang về cho người thân mình một chú làm quà như món quà may mắn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét