tes 2

tes 2
thlkjl

test

test
thes

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

9 món ăn bình dị khiến người Nhật nhớ quê da diết nhớ quê hương



Mỗi dân tộc mỗi con người mỗi địa phương đều có những món ăn, những thứ gắn liền với tuổi thơ, với những gì thân thương. Người dân Nhật Bản cũng vậy, đối với họ có những món ăn bình dị gắn với tuổi thơ được họ mang theo suốt cuộc đời, những món ăn trở thành cái gì đó thiêng liêng trong mỗi tâm hồn người nhật, khiến họ nhớ da diết quê hương.

Dưới đây chúng tôi xin kể ra những món ăn bình dị đối với người Nhật Bản mà khi tới du lịch nhật bản từ khuyến mại bạn dễ dàng bắt gặp và được thưởng thức. 



1. Bánh Baby castella

Đây là loại bánh ngọt đầu tiên được du nhập vào Nhật Bản vào thế kỷ 16, loại bánh có nguồn gốc từ bồ đào nha nhưng lại là món ăn không thể thiếu với tuổi thơ mỗi người dân nhật bản. món bánh nhỏ xinh, hương thơm ngọt ngào này gắn liền với tuổi thơ mỗi người Nhật Bản, mỗi khi thấy món bánh này họ sẽ nhớ về tuổi thơ, nhớ về mái nhà thời thơ ấy và hình ảnh những quán bánh với lũ trẻ vây quanh. 

2. Cơm cà ri

Món cơm cà ri của nhật không có vị nồng đậm giống đông nam á và ấn độ nhưng lại nhẹ nhàng và ngọt ngào đi vào lòng mỗi người dân nhật bản. Bởi món ăn người Nhật cho thêm chút mật ong và táo khi chế biến nên món cơm cà ri nhật bản luôn có hương vị riêng. Món ăn có ưu điểm là làm nhanh, giữ nóng lâu nên các bà mẹ nhật đảm đang thường dùng món này để làm nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho trẻ, đặc biệt những đứa trẻ không thích rau

3. Omuraisu – Cơm trứng cuộn kiểu Nhật



Một món ăn đơn giản chỉ là cơm cuộn tròn cùng với những lát trứng chiên cùng rau củ, rong biển, thịt... tùy theo khẩu vị của mỗi người. Món ăn mang theo cả tình yêu của người mẹ với những khéo léo, gói những cuộn cơm gọn gàng đẹp mắt, gói trọn cả yêu thương trong món ăn. Món ăn dễ ăn, đủ dinh dưỡng cả tinh bột, rau củ, protein. nếu có dịp đi du lịch nhật bản trọn gói bạn nhớ thưởng thức món ăn này nhé!

4. Bánh đậu Taiyaki


Taiyaki - iVIVU.comTrong tiếng Nhật, Taiyaki là tên một loại cá biển khi nướng ăn khá ngon. Món bánh đậu Taiyaki thì khác, chỉ là loại bánh được nướng trong khuôn hình con cá mà thôi. Bánh này ngoài hình thù dễ thương còn hấp dẫn trẻ em với nhân đậu ngọt ngào hoặc nhân sữa trứng béo ngậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét